Chelsea

   




Files

ข้อมูลเบื้องต้น


ชื่อ: Chelsea

นักพากย์: Risa Tsumugi

รุ่น: FF-Alpha

วันเกิด: 6 มิถุนายน

อาชีพ: นักดับเพลิง (Firefighter)

สังกัด: Svarog Heavy Industries

คลาส: Warrior

ดอลดับเพลิงที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาล FF-Alpha ถูกแนะนำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดย Svarog Heavy Industries ในต้นปี 2057 และได้สมัครเข้ารับราชการในสิ้นปีนั้น

เมื่อเปรียบเทียบกับดอลแบบดั้งเดิมตัวอื่นๆ FF-Alpha ไม่เพียงแต่ได้รับการปรับปรุงฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่ยังเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลด้านสภาพแวดล้อมแบบเรียลไทม์อีกด้วย การอัปเกรดที่สมบูรณ์จากดอลรุ่นก่อนหน้านี้ถูกจำกัดด้วยช่องว่างระหว่างการวิเคราะห์ข้อมูลและสภาวะแบบเรียลไทม์

Chelsea เป็นหนึ่งในดอล FF-Alpha ตัวแรกที่ลงทะเบียนในแผนกดับเพลิงบัลติมอร์ และจากผลงานที่โดดเด่นของเธอทำให้เธอได้รับรางวัลกิตติมศักดิ์จากทางการบัลติมอร์ในระยะเวลาแค่หนึ่งปีเท่านั้น ตลอดจนได้รับการเสนอชื่อให้เป็นวัตถุทดสอบสำหรับ Project Neural Cloud ของทาง 42Lap อีกด้วย

- - - - - - - - - -


Story 

ปลดล็อคจากการเพิ่มค่าความสัมพันธ์กับดอล


ข้อมูลส่วนตัว 1

Chelsea นั้นแตกต่างจากนักดับเพลิงที่เป็นผู้ใหญ่และมีระเบียบวินัยคนอื่น ๆ เธอทำตัวเหมือนเด็กไร้เดียงสา และชอบกลั่นแกล้งผู้อื่น

เริ่มตั้งแต่การติดเทปที่ลูกบิดประตู การซ่อนแจ็คอินเดอะบ็อกซ์ในเค้ก การใส่เครื่องเทศในน้ำชายามบ่าย การกลั่นแกล้งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านั้นอาจไม่สร้างความเสียหายอะไรมากนัก แต่มันน่ารำคาญอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ดอลที่ตกเป็นเหยื่อสำหรับพฤติกรรมแผลง ๆ ของ Chelsea ต่างก็ไม่เคยตำหนิเธอเลย เว้นแต่จะแสดงความคิดเห็นที่รุนแรงเล็กน้อยเมื่อพวกเขาโกรธเท่านั้น นั่นเป็นเพราะนอกจากนิสัยชอบเล่นพิเรนทร์ของเธอแล้ว Chelsea ผู้ร่าเริงยังมีบุคลิกที่น่ารักและเข้ากับดอลส่วนใหญ่ได้ ประการที่สอง ยามที่อารมณ์ขุ่นมัว การแสดงโลดโผนของเธอสามารถเติมเต็มความมีชีวิตชีวาได้เสมอ ความมีชีวิตชีวาเล็กน้อยเหล่านั้นไม่ทำให้เสียหายอะไร


[เพิ่มเติม] jack-in-the-box คือ กล่องของเล่นที่มีตุ๊กตาโผล่ขึ้นมาเมื่อเปิดกล่อง

ข้อมูลส่วนตัว 2

Chelsea ค่อนข้างจริงจังและพึ่งพาได้เมื่อเธอทำงาน ซึ่งแตกต่างจากท่าทางทะเล้นของเธอในทุก ๆ วัน

หลังจากลงทะเบียนที่ Oasis เสร็จสิ้น Chelsea ได้ช่วย Persicaria ในการตรวจสอบภาพรวมของอาคารทั้งหมดบนพื้นที่ Oasis โดยที่ห้องปฏิบัติการวิจัยทางทหารได้รับความสนใจจากเธอมากที่สุด Chelsea ได้รวบรวมรายชื่อภัยคุกคามจากอัคคีภัยประมาณ 200 รายการภายหลังการตรวจสอบ และใช้เวลาเกือบหนึ่งเดือนในการแก้ไขปัญหาทั้งหมด

หลังจากแก้ไขความทุกข์ร้อนทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น การปล่อยพลังงานและการทำงานผิดปกติของโครงสร้างจำนวนมากก็ลดลงไปประมาณ 20% ในเดือนถัดไป

ไฟล์เสียง 1

ไม่ใช่ฉันนะ! ฉันบริสุทธิ์! ฉันถูกใส่ร้าย! ที่ใส่ลงไปในกาแฟน่ะคือพริกเสฉวนต่างหาก ไม่ใช่พริกแดง อี๊ป! ฉันไม่ได้จะพูดอะไรแบบนั้นนะ!

ไฟล์เสียง 2

อี๋! แหวะ! แหวะ! ทำไมช็อกโกแลตถ้วยนี้ถึงมีไวน์อยู่ด้วยล่ะ? นั่นเป็นรสชาติที่ห่วยแตกที่สุด ศาสตราจารย์? นี่คุณกำลังเอาคืนฉันด้วยการเรียนรู้จุดอ่อนของฉันงั้นหรือ!? หึ ครั้งนี้ถือว่าคุณชนะ

ข้อมูลส่วนตัว 3

Chelsea มีลูกแมวเป็นสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เธอมาที่ Oasis เธอก็ไปเยี่ยม Imhotep และ Betty อยู่หลายครั้งเพื่อสอบถามเกี่ยวกับลูกแมว

Chelsea ได้ช่วยลูกแมวตัวหนึ่งไว้จากเหตุไฟไหม้  มันส่งเสียงครวญครางอยู่ที่มุมห้องตอนเธอเข้าไปพบมันครั้งแรก มันถูกตรึงไว้ด้วยความหวาดกลัว ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว Chelsea ต้องใช้กำลังในการเคลื่อนย้ายและรอยกขึ้นสู่ที่ปลอดภัย ภาพเหตุการณ์นี้ถูกจับได้บนเฮลิคอปเตอร์โดยนักข่าวชั้นแนวหน้า และมันก็ได้ขึ้นไปอยู่บนหน้าแรกของหนังสือพิมพ์ Baltimoreในวันถัดมา Chelsea ยืนอยู่บนขั้นบันไดไฟ ปกคลุมไปด้วยควัน อุ้มลูกแมวที่เธอเพิ่งช่วยไว้

ภายหลังการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่พบว่าลูกแมวตัวนี้เป็นแมวจรจัดจากกองทุนเพื่อการกุศลของ Baltimore Animal Charity Fund เจ้าหน้าที่พยายามส่งมันกลับไป แต่ลูกแมวไม่ยอมออกจากอ้อมกอดของ Chelsea เลย พวกเขาจึงต้องทิ้งมันไว้ในความดูแลของ Chelsea หลังจากพยายามอยู่หลายครั้งแล้วแต่ไม่เป็นผล

ในที่สุด Chelsea ก็เลี้ยงลูกแมวไว้ในสถานีดับเพลิง มันค่อย ๆ คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใหม่และทำราวกับว่าเป็นที่ของมันเอง มันลาดตระเวนพื้นที่ด้วยท่าทีหยิ่งยโสแต่ก็น่ารักด้วยเช่นกัน

ไฟล์เสียง 3

แน่นอน ฉันชื่นชอบการกลั่นแกล้งคนข้าง ๆ นี่ก็จริง แต่ยังไงการเป็นนักดับเพลิงก็ต้องมาก่อน ให้ฉันดับไฟระหว่างหลับอยู่ก็ยังได้เลย ต่อให้ไฟนั้นจะรุนแรงแค่ไหนก็ตาม ท้ายที่สุด ฉันก็ได้ทำงานในสถานีดับเพลิงจริง ๆ คุณสามารถพูดได้เลยว่าฉันเป็นคนวงในจริง ๆ!

ข้อมูลส่วนตัว 4

Chelsea มีนิสัยที่กระตือรือร้นซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เผชิญเหตุทุกคนมีเหมือนกัน พวกเขาทั้งหมดทำหน้าที่เป็นกองไฟให้ความอบอุ่นแก่ผู้คนในขณะที่ต้องเผาไหม้ตัวเอง

แม้แต่เปลวไฟที่อุ่นที่สุดก็อาจสั่นไหวและโอนเอนบ้างเป็นบางครั้งราวกับว่าพวกมันใกล้จะมอดดับลง ตัวของ Chelsea เองก็ไม่ต่างกัน ความรับผิดชอบของเธอในฐานะหัวหน้าหน่วยลาดตระเวนดับเพลิงนั้นหนักหนาสาหัสกว่าที่คนส่วนใหญ่จะรับรู้

ทุกภารกิจกู้ภัยต้องแข่งขันกับเวลา ไม่มีใครแม้แต่ดอลที่จะสามารถชนะได้ทุกเกม อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร สังคมมักจะกดดันมาที่แผนกดับเพลิงซึ่งท้ายที่สุดมันก็ตกมาที่ Chelsea สำหรับดอลแล้วพลังอันยิ่งใหญ่มักมาพร้อมกับความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่เสมอ

จนมาถึงจุดหนึ่ง Chelsea เริ่มหลงทางและหดหู่ใจ เมื่อสิ่งต่าง ๆ เริ่มแย่ลง เธอถูกผลักไสให้ไปปฏิบัติหน้าที่สำรอง สิ่งที่เป็นกำลังใจให้เธอและดึงเธอกลับมาได้คือรอยยิ้มเรียบง่ายของเจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ติดอยู่ท่ามกลางเหตุไฟไหม้ เธอยิ้มด้วยความโล่งใจเมื่อเห็นการมาถึงของ Chelsea

รอยยิ้มนั้นยังคงอยู่กับ Chelsea ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอเริ่มตระหนักได้ว่าเธอไม่ได้ต่อสู้เพื่อคำวิจารณ์ของสังคมหรือนักการเมืองที่หลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ เธอกำลังทำงานเพื่อรอยยิ้มที่มั่นใจของเหยื่อทุกคนที่เห็นเธอ

ไฟล์เสียง 4

ย้อนกลับไปที่สถานีดับเพลิง เพื่อนร่วมงานของฉันไม่เคยกีดกันฉันจากการกลั่นแกล้งคนอื่นเลยสักนิด นั่นเป็นเพราะพวกเขารู้ว่าฉันจะไม่มีทางทำร้ายใคร นั่นเป็นเพียงสิ่งที่ฉันเป็น

ข้อมูลส่วนตัว 5

ในตอนแรก Chelsea ไม่รู้ว่าคำว่า “บ้าน” หรือ “บ้านเกิด” นั้นคืออะไร Chelsea ต่างกับดอลตัวอื่น ๆ ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา เธอถูกปลุกให้ตื่นขึ้นในแผนกดับเพลิง Baltimore ที่ซึ่งเธอใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับมัน เธอไม่มีแผนที่จะจากที่นี่ไปจนกระทั่ง Project Neural Cloud ดึงเธอออกจากชีวิตก่อนหน้าไปอย่างกระทันหันทำให้ระยะห่างระหว่างเธอกับสถานที่นั้นไม่มีที่สิ้นสุด

Chelsea มีประสบการณ์คิดถึงบ้านครั้งแรกที่ Oasis บางครั้งเธอจะสวมชุดนักดับเพลิงเก่า ๆ และนั่งเงียบ ๆ อยู่ที่มุมห้อง เธอเลียนแบบพฤติกรรมเก่า ๆ ของเธอเมื่อครั้งตอนอยู่ที่สถานีดับเพลิงโดยไม่รู้ตัว พฤติกรรมบางส่วน เช่น การกลั่นแกล้งที่เธอทำอยู่อาจทำให้เธอรู้สึกปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป เหล่าดอลใน Oasis ต่างค้นพบว่านิสัยเก่าของ Chelsea ถูกแทนที่ด้วยนิสัยใหม่ เธอเคยอยู่คนเดียวหลังจากส่งของ แต่ตอนนี้เธอชอบทานขนมกับ Choco เอามาก ๆ เธอเคยเอาแต่จ้องไปที่สายฉีดน้ำ แต่ตอนนี้เธอมักจะเฝ้าดูเวิร์กสเตชันของ Sol และ Octogen เพื่อหยุดผู้ก่อกวนไม่ให้ลงมือวางเพลิง เมื่อเธอเล่นตลก แทนที่จะรอคำตำหนิ เธอกลับหัวเราะกับทุกคน

"ตามรายงานการสังเกตการณ์ล่าสุด Chelsea หยุดกิจวัตรที่ผิดปกติของเธอ ยกเว้นการเล่นตลกซึ่งมันน่าจะกลายเป็นนิสัยของเธอไปแล้ว Chelsea ควรถูกลบออกจากรายการสังเกตการณ์ ในความเห็นของฉัน ดูเหมือนว่าเธอจะพบความรู้สึกเป็นเจ้าของใน Oasis หรือมากกว่านั้นกับคนรอบข้าง"

— บันทึกการประเมินจิตวิทยาของดอล

ไฟล์เสียง 5

บางครั้งฉันก็คิดเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของตัวเองด้วย... ฉันคิดว่าจะกลับไปทำงานที่สถานีดับเพลิงหลังจากภารกิจนี้เสร็จสิ้น แต่ก่อนหน้านั้น ฉันจะยังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนคุณและคนอื่น ๆ ใน Oasis! และฉันก็จะพยายามกลั่นแกล้งคุณให้ดีที่สุดด้วยเช่นกัน!

- - - - - - - - - -


Voice

บทพูดดอล


ทักทายยามเช้า: รุณหวัด!! ศาสตราจารย์ คุณยังง่วงอยู่ไหม?

ทักทายยามบ่าย: ทำงานในชุดกันไฟหนา ๆ และแว่นตาภายใต้แดดที่แรงเปรี้ยงปร้าง… อ๊าก ฉันถึงขีดจำกัดแล้วนะ!

ทักทายยามเย็น: คุณทานข้าวเย็นหรือยัง ศาสตราจารย์? อยากลองกาแฟเบลนด์สูตรลับเฉพาะของฉันไหม? ฉันเรียกมันว่าเฟลมมิ่ง เดมอนละ

ราตรีสวัสดิ์: หาว… ฉันกำลังจะหมดสติ… Zzz

บทพูดอินเตอร์เฟสหลัก 1: เปลวไฟแสดงถึงความมีชีวิตชีวาและความหลงใหล แต่ความหลงใหลที่มากเกินไปก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไปเช่นกัน!

บทพูดอินเตอร์เฟสหลัก 2: ระวังไฟไหม้! ประกายไฟเพียงแค่ครั้งเดียวสามารถสะกดคำว่าหายนะได้เลยละ

บทพูดอินเตอร์เฟสหลัก 3: คุณหลับไปหรือยังนะ? ฮิฮิ ฉันจะจัดการคุณด้วยการระเบิดเพียงเล็กน้อยจากท่อดับเพลิงนี้ยังไงดีนะ?

บทพูดโต้ตอบ 1: ฮิฮิฮิ!

บทพูดโต้ตอบ 2: ต้องการสายฉีดน้ำดับเพลิงแรงดันสูงแบบหมุนไหม ศาสตราจารย์?

บทพูดโต้ตอบ 3: ศาสตราจารย์! หยุดนะ ไม่งั้นฉันจะ…

บทพูดตอบรับ: นี่ฉันเอง Chelsea! ฉันเป็นนักดับเพลิงที่เชี่ยวชาญและมักจะทำงานอะไรก็ตามที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ! คุณจำฉันได้ไหม ศาสตราจารย์?

ปลดลิมิตเลเวล: แรงจูงใจของฉันมันเต็มเปี่ยมแบบสุดยอด! ปล่อยงานทั้งหมดให้เป็นหน้าที่ของฉันเอง!

ปลดดาว: ไม่มีใครรู้เรื่องการดับเพลิงดีไปกว่าฉันแล้วละ

เข้าร่วมทีม: ทีมดับเพลิงรุ่นจิ๋วของฉันแยู่ที่นี่แล้ว!

เริ่มการต่อสู้: สายฉีดน้ำแรงดันสูงนี้จะสอนความเจ็บปวดให้กับคุณ!

สกิลอัลติเมท: ระเบิดพลังเต็มพิกัด!

MVP 1: หลีกเลี่ยงวิกฤตสำเร็จ!

MVP 2: ฉันชนะ! เย้!

พ่ายแพ้: ไม่นะ…

ความคิดเห็น